FFH System - Hệ thống bơm thuỷ lực mạch kín


 

Bơm thuỷ lực được cho phép tiếp nhận và truyền tải tình trạng hoạt động của các bộ phận một cách tự động và chính xác đến trung tâm điều khiển. Hệ thống này cũng được ứng dụng trong tất cả các loại máy cơ giới, ví dụ như các sản phẩm bơm bê tông Everdigm đều được trang bị bơm thủy lực mạch kín FFH.

Bên cạnh đó, bơm thuỷ lực còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt như hàng hải, khai thác mỏ, hàng không..Trong hệ thống này, chất lỏng có áp suất đóng vài trò trung gian truyền lực và chuyển động cho máy. Có hai dạng mạch được sử dụng là bơm thuỷ lực mạch kín và mạch hở.

Tất cả các máy bơm bê tông Hyunda Everdigm do VITRAC phân phối đều sử dụng hệ thống bơm thuỷ lực mạch kín FFH hiện đại. Các thiết bị bơm của Everdigm mang lại hiệu suất làm việc cực tốt cùng tuổi thọ bơm bền lâu.

Dưới đây là bảng so sánh giúp chúng ta hiểu rõ về lợi thế vượt trội của Everdigm so với các hãng bơm khác về hệ thống bơm thuỷ lực:

 

 HỆ THỐNG
 CHU TRÌNH KÍN
 CHU TRÌNH HỞ
 NỔI BẬT
 

Hệ thống thuỷ lực


- Không cần bộ điều khiển giữa bơm và xy lanh

- Kết cấu nhỏ gọn, giảm thiểu độ ồn và nhiệt khi mở hoặc đóng áp suất cao của dầu thủy lực, mặt khác nó cũng làm hạn hế dao động áp suất quá lớn và giảm đi hao mòn các chi tiết.

 - Kết cấu phức tạp vì có thêm bộ điều khiển giữa bơm và xi lanh.

- Độ ồn và va đập lớn dẫn đến kết quả là khả năng chịu mài mòn giảm nhanh.
Lưu lượng dầu tự do
- Giảm thiểu tổn thất áp suất và hiệu suất tăng cao.  - Bộ điều khiển giữa bơm và van đóng vai trò cản trở đường truyền của dầu, vì vậy dầu trong hệ thống sẽ có hiệu suất làm việc thấp. Hiệu suất
 - Bồn dầu với dung tích nhỏ, chi phí dầu thủy lực thấp.  - Bồn dầu cần thiết với dung tích khá lớn, chi phí cho dầu thủy lực cao. Dung tích bình chứa dầu thuỷ lực
 - Hai đường bơm tuần tự làm giảm thiểu dao động áp lực và va đập trong hệ thống.

- Chu kỳ tuần hoàn tạo cho dòng bê tông bơm ra được đều và mềm mại.
 - Một đường bơm duy nhất tạo cho van tuần tự luôn có một áp suất cực đại gây ra tuổi thọ van sẽ kém bền.

- Chu kỳ dài làm cho bê tông ra ở trạng thái tung tóe.
Bơm chính
 - Va đập thấp khi áp suất giảm trên van điều khiển bơm sẽ kéo dài tuổi thọ bơm.  - Công suất dung để điều khiển đường ra bê tông luôn ở chế độ tải rất nặng sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều hư hỏng hóc bất ngờ. Tuổi thọ
  Hầu hết các bộ phận điều khiển trong FFH đều khép kín và dễ dàng cho việc sửa chữa.  - Hệ thống làm việc ở áp lực cao liên tục sẽ làm giảm đi lý tính dầu thủy lực. Chi phí cho dầu ở mức cao. Kết cấu phức tạp gây khó khăn cho sửa chữa. Bảo trì và sửa chữa
- Thời gian ép bê tông ra rất ngắn.
 - Thời gian ép bê tông ra khá dài do kết cấu phức tạp. Ngõ ra của bê tông

 

NGOÀI RA BƠM BÊ TÔNG HYUNDAI EVERDIGM CÒN SỞ HỮU NHỮNG ƯU ĐIỂM KHÁC NHƯ:

 

- Khối van điều khiển cần bơm Hawe - Đức.

- Trang bị hệ thống bơm nước vệ sinh xe.

- Xy lanh mạ crom cứng cáp, bền bỉ.

- Giá để ống bơm trên dầm chân chống sau.

- Hệ thống bơm mỡ tự động và thủ công cho phễu.

- Van chống tụt cho chân chống.

- Remote điều khiển không dây HBC - Đức.

- Sàn hợp kim nhôm (chống trượt).

- Đèn làm việc lắp trên bàn quay toa.

 

CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG THUỶ LỰC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

 

Hệ thống bơm thủy lực mang đến hiệu suất làm việc cao hơn rất nhiều cho các thiết bị cơ giới, đặc biệt là bơm thủy lực mạch kín. Tuy nhiên nến không được bảo trì, bảo dưỡng đúng cách thì rất dễ bị hư hỏng, tổn hại máy, giảm tuổi thọ hoạt động. Dưới dây là một vài lỗi hư hỏng thường gặp trong hệ thống thủy lực và cách khắc phục.


* Nguyên nhân: Bụi bẩn đi vào lọc hút, kết nối giữa ống hút và lọc hút không chặt, bơm hoạt động quá tốc độ, bơm bị mòn, nhiệt độ dầu quá cao..

* Tác hại: Bơm phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức.

* Cách khắc phục: tiến hành vệ sinh bơm, kiểm tra thông số của bơm. Kiểm tra và vặn chặt lại các van. Hoặc tiếp thêm dầu nhớt nếu cần.

* Nguyên nhân: Không khí đi vào bơm, vào lỗ thủng đầu nối hay trên ống dẫn. Bơm không đúng tốc độ, không đúng kích thước. Hay khớp nối giữa motor và bơm bị mòn và lắp không chặt.

* Tác hại: Áp suất đầu ra của bơm thấp hoặc không ổn

* Cách khắc phục: thay thế các loại phốt, kiểm tra sửa chữa các đường ống dẫn, thậm chí thay mới. Lựa chon bơm và motor tương thích tốc độ, công suất.

* Nguyên nhân: Van phân phối bị hỏng , áp suất cung cấp không đủ, xy lanh bị hỏng.

* Tác hại: Xy lanh thuỷ lực không hoạt động, đi chậm, rung động hoặc không ổn định.

* Cách khắc phục: kiểm tra hệ thống điện, dây kết nối, kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt piston bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua piston

* Nguyên nhân: Nhiệt độ dầu thuỷ lực quá cao do bộ giải nhiệt bị hỏng.

* Tác hại: Thùng dầu quá nhỏ, mức dầu quá thấp hay sử dụng dầu không đúng tiêu chuẩn. Bộ giải nhiệt dầu bị hỏng, van tràn làm việc liên tục do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống không làm việc gây tổn thất công suất, sinh nhiệt.

* Cách khắc phục: kiểm tra lại kích thước thùng chứa đối với lưu lượng bơm, thể tích thùng chứa phù hợp lớn gấp ba lần lưu lượng bơm. Vệ sinh hoặc thay thế lọc mới nếu cần thiết.

 

VIDEO CHI TIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG BƠM THỦY LỰC MẠCH KÍN FFH