THỬ NGHIỆM DÀN MÁY TÁI CHẾ ĐƯỜNG BỘ HIỆN ĐẠI NHẤT VIỆT NAM TẠI HÀ NỘI


Được sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội, Công ty Cổ phần Hoàng An đã tiến hành thi công thử nghiệm bộ máy cào bóc tái chế nguội lớp nhựa tại chỗ của hãng Wirtgen (Cộng hòa Liên bang Đức) trên đường Yên Phụ vào ngày 25/06-26/06/2017

Dàn thiết bị hiện đại triển khai tái chế mặt đường tối  25-6-2017

Đây mà một trong những công nghệ hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Trước đây, Tổng cục Đường bộ đã áp dụng công nghệ của hãng Wirtgen. Đây là một trong những hãng hàng đầu thế giới về máy móc xây dựng, cũng như công nghệ tái chế bê tông nhựa nguội, được nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công”.

Dàn thiết bị hiện đại vận hành nhanh chóng

Theo đại diện Công ty Cổ phần Hoàng An, khác với công nghệ truyền thống là phải cào bóc, bỏ đi phần mặt đường hư hỏng, công nghệ cào bóc tái chế nguội lớp nhựa tại chỗ sẽ tái sinh lớp nhựa hư hỏng bằng cách trộn thêm một số thành phần phụ gia, sau đó dùng chính lớp hỗn hợp tái sinh này làm lớp thảm bê tông bề mặt tại chỗ mà không phải qua quá trình nung nấu trong trạm trộn.

Đầm lèn mặt đường nhanh chóng sau khi tái chế

Công nghệ này sẽ giúp giải quyết rất nhiều bài toán, như: Tiết kiệm vật liệu, năng lượng, thời gian thi công; giảm thiểu những tác động về môi trường; hạn chế góc độ ảnh hưởng tới cốt quy hoạch cũng như cốt nhà dân hai bên đường, tránh tác động khi sửa chữa nâng cấp tuyến đường ảnh hưởng tới cuộc sống an sinh xã hội xung quanh.

Đông đảo người tham quan công nhân vận hành thiết bị hiện đại

Ông Hoàng Quốc Thêm, Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng An cho biết: Công nghệ cào bóc tái sinh nguội các lớp kết cấu áo đường là một trong những công nghệ hiện đại, cơ giới hóa cao, đã được áp dụng phổ biến trong các dự án sửa chữa, nâng cấp các công trình đường bộ trên thế giới. Tháng 9-2014, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 3552/QĐ-BGTVT ban hành chính thức quy định kỹ thuật thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng trong kết cấu đường ô tô theo công nghệ của hãng Writgen.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp với Bộ Xây dựng ban hành cơ chế chính sách và định mức đơn giá để làm cơ sở áp dụng rộng rãi các công nghệ này trong cải tạo, nâng cấp hệ thống đường bộ ở Việt Nam. Được biết, hiện nay, mới chỉ có Công ty Hoàng An và Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) sở hữu dàn thiết bị hiện đại này.

VITRAC - Nhà cung cấp các loại máy xây dựng hàng đầu Việt Nam

VITRAC vinh dự là đối tác cung cấp các loại máy xây dựng cho Tập đoàn Trường Thịnh và công ty Hoàng An, mang đến cho khách hàng giải pháp công nghệ từ những thương hiệu hàng đầu thế giới từ các loại máy tái chế cao cấp nhập khẩu chính hãng từ Đức. Với mục tiêu phát triển thương mại đi đôi với dịch vụ. Kết hợp cùng với đội ngũ kỹ sư, nhân viên giỏi kỹ thuật, hoàn thiện về chuyên môn. Chúng tôi cam kết đem tới cho quý khách hàng những sản phẩm máy Lu tốt nhất và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo.

Bài viết khác

Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước Vận Hành Máy Rải Nhựa Voegele: Đơn Giản và An Toàn

Cào bóc và Tái chế nguội mặt đường: Quy trình và cách thực hiện

Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Độ Chặt Của Vật Liệu Đất Và Nhựa Đường Khi Đầm Nén

Tổng Quan Về Các Thiết Bị Cần Thiết Trong Dây Chuyền Thảm Nhựa Tiêu Chuẩn

Giới Thiệu Tổng Quan Về Thiết Bị Bơm Bê Tông Của Hyundai Everdigm